การประกันคุณภาพการศึกษา
สำนักคอมพิวเตอร์ ได้ดำเนินการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง (Self-Assessment Report: SAR) เนื่องจากทบวงมหาวิทยาลัยได้มีนโยบายให้มีการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งสำนักคอมพิวเตอร์ได้เริ่มการประเมินตนเองตั้งแต่ปีการศึกษา พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา โดยสำนักคอมพิวเตอร์ได้รวบรวมข้อมูลทั่วไป รายละเอียด ภาระงาน รายงานผลการดำเนินงาน วิเคราะห์ประเมินผลงาน รวมทั้งวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง แนวทางเสริม ในการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา และวางแผนในการพัฒนาสำนักคอมพิวเตอร์ให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษาภายในสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โดยบุคลากรทุกคนของสำนักคอมพิวเตอร์มีส่วนร่วมในการสร้างเกณฑ์และประเมินตนเอง การประกันคุณภาพการศึกษาภายในสำนักคอมพิวเตอร์ ทำให้สะท้อนผลการดำเนินงานของสำนักคอมพิวเตอร์ในภาพรวม ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการดำเนินงานภายในสำนักคอมพิวเตอร์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม และนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนงานที่สนใจ สำนักคอมพิวเตอร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งจะเป็นกลไกหลักในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพตามภารกิจ ผู้บริหารและบุคลากรของสำนักคอมพิวเตอร์ได้นำข้อเสนอแนะจากผลการตรวจประเมินของคณะกรรมการฯ ในรอบปีที่ผ่านมา และใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน สำนักคอมพิวเตอร์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาด้านไอซีทีของมหาวิทยาลัยบูรพาให้สอดรับกับทิศทางประเด็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยด้านไอซีที ที่เน้น “การสร้างองค์กรอัจฉริยะ” เพื่อให้มหาวิทยาลัยใช้ไอซีทีในการบริหารจัดการ และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สามารถใช้ไอซีทีในการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ ทำให้นโยบายในการดำเนินงานของสำนักคอมพิวเตอร์จึงต้องปรับสู่แนวคิด “Smart staff Smart Buu” นั่นคือการสร้างศักยภาพของบุคลากรด้านไอซีทีควบคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยีไอซีทีในการบริหารงานของมหาวิทยาลัย
สรุปผลการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาจากคณะกรรมการฯ ในรอบปีที่ผ่านมา